Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Phẫu thuật hàm móm

Hàm móm là khuyết điểm thường gặp ở hàm mặt. Theo nhận định chuyên môn của các chuyên gia, đa phần món được hình thành do cấu trúc xương hoặc cấu trúc răng mà hàm dưới phát triển quá mức, khiến cho khớp cắn không đồng nhất.

Việc móm hàm không chỉ ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình mà còn tác động trực tiếp đến chức năng nhai nuốt, phát âm.  Về lâu dài có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh cho dạ dày và hệ  tiêu hóa.



Trước đây, khi y học chưa phát triển, nhiều người có quan niệm mặc định, các tình trạng móm hoặc hô là phải niềng răng. Chính vì vậy đã có một số trường hợp sau khi niềng răng nhưng vấn đề móm vẫn không được cải thiện.

Theo chuyên gia thẩm mỹ, người từng có kinh nghiệm phẫu thuật thành công hơn 1.000 ca hô móm khó tại Việt Nam cho biết: “Tình trạng xương hàm phát triển quá mức sẽ tạo nên khiếm khuyết hàm hô hoặc móm. Để cải thiện lâu dài bắt buộc bệnh nhân phải phẫu thuật để cắt chỉnh xương hàm, điều chỉnh khớp cắn về vị trí đồng nhất”.

Cũng theo chuyên gia, phẫu thuật hàm móm ngày nay được thực hiện bằng công nghệ hiện đại. Dựa trên thiết bị cắt xương chuyên dụng Hi Speed Aesculap, cắt gọt xương nhanh chóng, không đau đớn. Với đường mổ bên trong khoang miệng đảm bảo tính thẩm mỹ không để lại sẹo.

Phẫu thuật hàm móm giúp bạn cải thiện tình trạng móm chỉ sau một lần phẫu thuật nhanh chóng, không gây đau nhiều, không để lại sẹo hoặc bất kì dấu vết gì sau phẫu thuật, mang lại một diện mạo mới ưa nhìn hơn và giúp bạn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT HÀM MÓM

Bước 1: Tư vấn và thăm khám.

Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây ra móm là do răng hay do hàm, xem xét phim chụp X quang Panorama (X quang toàn cảnh) và X quang Cephalo (X quang sọ đầu) để có chỉ định kỹ thuật, giải pháp phù hợp nhất với bạn

Bước 2: Xét nghiệm y tế.

Làm các xét nghiệm y tế cần thiết như xét nghiệm máu, phổi… để đảm bảo sức khỏe của bạn có thể tham gia phẫu thuật. Nếu đang điều trị hoặc có tiền sử một bệnh đặc biệt, bạn cần thông báo càng sớm càng tốt với bác sĩ để có hướng giải quyết tốt.

Bước 3: Gây mê nhẹ, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn trong phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật.

Phẫu thuật hàm móm được thực hiện tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế. Bác sĩ tiến hành gây mê và tùy tình trạng móm của bạn mà bác sĩ sẽ thực hiện các chỉ định sau:

– Nếu là cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

– Nếu cắt BSSO thì không cần nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm.

– Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm.

Phẫu thuật hàm móm được thực hiện bởi máy cắt xương Hi Speed thế mới nhất của hãng Aesculap đảm bảo việc cắt xương an toàn chính xác. Tại Bệnh viện thẩm mỹ DELTA Hàn Quốc còn sử dụng nẹp vis giúp cố định xương hàm sau phẫu thuật, tránh di lệch và duy trì kết quả hiệu quả lâu dài.

8 nhận xét:

  1. Buy from Amazon, Bangood and Wallmart at best price. Get discount and offers from lenoxtons20. Find best deals of amazon and wallmart only on lenoxtons20
    Lenoxtons20

    Trả lờiXóa
  2. Good Guys HVAC services are popular among Arizona homeowners for the quality and time-saving HVAC repair, maintenance, and inspection. The DIY approach in HVAC can become an overpriced nightmare for you.
    air conditioner service phoenix az
    air conditioner repair service near me
    air quality and filtration services

    Trả lờiXóa
  3. I am amazed by your information about the jaws. Thanks for sharing this. All the best to your future work.

    office.com/setup

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thanks for providing the information regarding "Hamster". It is very important for me. I think I need to consult my dentist now.
    Appreciated..!!
    office.com/setup

    Trả lờiXóa
  6. Priya Chaudhary Label is online designer clothing store to buy Kurti/Kurta, tops, shirts, dresses, pants, palazzos, dupattas, pajama, kaftans & mask for Women .
    Designer Kurtis
    Best online designer clothing stores
    kurti for women
    shirts for women
    Dupatta for women
    Kurta sets for women
    palazzo for women
    dresses for women
    pants for women

    Trả lờiXóa
  7. I am a dedicated follower of your blog and have consistently encountered exceptional content on your website. Your unwavering commitment to producing high-quality work is truly commendable.

    Follow for more update
    Wordpress
    Blogger
    Tumblr
    Quora

    Trả lờiXóa